Ngày Mai Lại Bắt Đầu

Vậy là đùng một cái, ba tuần trôi qua một cách nhanh chóng. Ba tuần với bao nhiêu dự định sẽ làm nhưng rốt cuộc thì đành phải hẹn lại vào một dịp khác… Ngày mai lại phải bon chen với cuộc sống, lại phải lao vào hãng và làm quần quật, và sẽ có những cuộc ẩu đả lẩn nhau, nhưng làm sao mà có thể ngăn cản lại được kia chứ… Cuộc sống tất ư là phải như vậy…

Ban đầu, dự định sẽ làm một bài thật hoành tráng, chính xác là một hồi ký về những ngày mình ở Việt Nam, gặp lại gia đình nhưng khổ nỗi nhà không có internet, mà ra ngoài dịch vụ thì cái keyboard và con mickey mouse nó tệ hết sức. Tâm trạng ngồi viết, hay gõ entry thì phải nhẹ nhàng mà mình cứ lay hoay mãi bàn phím với chuột thì lúc đó chắc chắn sẽ chỉ có thể đánh được một dòng duy nhất “Bà tía cái bàn phím là tôi không thể tập trung được” Hì hì… Thôi thì coi như đây là một bài viết phần 2 cho chuyến đi của mình đi, hay nói cách khác đây là một bản tóm tắt cũng được.

Đáng lý ngày đoàn tụ gia đình phải là một ngày vui mới đúng, một ngày mả bao nhiêu người mong đợi, mình, cậu, mấy đứa em, nhưng chính những thành viên trong gia đình đã khiến cho cái ngày hạnh phúc, cái cơ hội gần 20 năm mới có một lần phút chốc không còn lưu lại bất cứ vết gì có ý nghĩa. Mối quan hệ phức tạp hoà lẫn với những bất hoà cũng không thể giải quyết được gì, hay là đây cũng chỉ là một mặt trái của một gia đình, càng đông thì càng gây lộn? Những chuyện xảy ra giữa anh mình và cả nhà, giữa mình và anh, giữa anh và mẹ, giữa mẹ và mình, giữa mẹ và dì, giữa hai anh em họ, giữa các cậu với nhau, giữa các cậu, các dì, mẹ và bà ngoại … vân vân … thì có thể nếu viết ra được chắc sẽ in thành một quyển sách dày đặc mà cho dù nếu có khả năng dựng thành phim thì ca khúc “Nụ Cười và Nước Mắt” sẽ là một ca khúc chủ đề cho bộ phim đó.

Bạn bè cũng vậy, đáng lý có thể gặp nhau vui vẽ nhưng rốt cuộc thì chính bản thân mình là nguyên nhân chính dẫn đến mình không thể gặp bất cứ người nào, và đến giây phút cuối cùng, đứa cuối cùng mà mình thấy là bà Trang Cò ở tại sân bay… Buồn lẫn lộn, vui cũng lẫn lộn…

Tuy nhiên…

Vẫn có những phút giây thư thản, 11 anh em họ có thể đoàn tụ, đi chơi vui vẽ, cùng nhau tắm biển, cùng nhau đùa giỡn quả là một kỳ công. Đã hơn 6 năm mình mới có dịp gặp lại Thanh và Tí Ti. Trông tụi nó lớn hẳng và vẫn không quên thằng anh này. Thứ sáu, hai chị em còn chào mình, làm mình không thể nào cầm lòng được… Giá như ngày tháng đó có thể trôi qua một cách chậm rãi thì hay biết mấy… Nhớ những lúc cả đám cùng nhau chơi đá banh mà ngặt nỗi mình thì chẳng ưa cái môn thể thao này nhưng vẫn cố gắng chơi, chơi thì vui. Biển, banh, cát, gió, tình người hoà lẫn với nhau như một bức tranh tổng thể nhiều màu. Nhớ những lúc mấy nhóc chạy ra ngoài biển đấp cát, hoặc nhấn nước nhau thật vui vẽ. Chỉ tội biển thì dơ làm cho tụi nhỏ bị dị ứng, và mình cũng vậy… Ngày đi chơi Đầm Sen, cả đám vẫn hoà nhịp vào nhau, vẫn chung ý kiến, và thử sức những trò chơi nước… Thế mà chỉ sau đó hai ngày, mình lại về căn phòng này, lại một mình, và tiếp tục ngồi gõ gõ viết viết…

Bạn bè, cũng có những lúc vui… Gặp lại đám bạn VNHost thửơ nào (chính xác là mới gặp cũng có, và gặp lại cũng có), rủ nhau hát karaoke, và ăn chung. Hay cùng đám Sở Thú ngồi tán gẫu trong quán càfé và đè bà Gấu ra chơi tới tấp tất nhiên cũng vẫn để lại ấn tượng. Hoặc cùng nguyên đám con trai ngồi trong một quán cà phê gần nhà bàn chuyện thiên hạ … Giá gì mỗi người đừng ở mỗi nơi thì hay biết mấy nhưng mà nếu như ai cũng tràn đầy hạnh phúc liệu có quý trọng những giây phút gần nhau hay không? Đoán chắc là không rồi…

Ngày mai sẽ lại bắt đầu cuộc sống, lại bon chen và lại gây gỗ… Nhưng cuộc sống vẫn cứ trôi, trái đất vẫn quay và biết đâu đấy, một ngày nào đó vẫn lại gặp nhau …

(Trích Lý Thông Yêu và Sống)

6 responses to “Ngày Mai Lại Bắt Đầu

  1. lần sau, đừng hng thot, nh chu!

  2. ạiii..viet entry g hay gốm…hix.. ve vn vui hn…nam sau Q ve..hahaha..

  3. ra đi m ko để lại dấu vết cho biết l đ đi g hết ! 😦

  4. L Thng đừng nn L Thng ha nhe.

    Qu khứ l qu khứ đừng nn ngồi nghĩ mi về n hoi, tương lai trước mắt quyết định cuộc sống đ.

    Hehe

  5. Về Vn rồi khng h bạn b tiếng no =.=

  6. Hom nay em moi vao Blog cua anh day, anh nhieu suy nghi, nhieu tran tro qua! Sao khi o day anh khong noi gi?!? Cam on anh van danh ten em o vi tri nho trong bai viet cua anh! Em khong biet noi sao voi anh nhung… cuoc song no luon thay doi anh ah, anh thay doi , em thay doi, The Zoo thay doi va ca Boys Khong Chim cua anh cung da thay doi, the nhung…minh thay doi o nhan thuc cuoc song,con ban than moi con nguoi, khi ngoi lai voi nhau, ky niem nhung nam hoc chung van ton tai, em yeu tung ky niem nhung nam cap 3 ma em da co anh ah! Va em nghi anh cung the! Moi nguoi van cho anh ve, lai nhung buoi cafe sang chu nhat nua anh nhe!

Leave a Reply

