Một ngày nổi nóng mấy chục bận

noinong.jpg

Không biết có phải là do thời tiết quá nóng, do mình dữ dằng, do uống thuốc tự nhiên buồn ngủ, hay do vừa mới niềng răng đau khiếp vậy mà trong một ngày mình lại nổi khùng cả mấy chục bận. Bây giờ ngồi ngẫm lại thấy mình xấu tính quá!

Đáng lý con người khi lớn lên thì phải điềm đạm, còn mình càng ngày càng nóng. Đã bao nhiêu lần tự nhủ bản thân là phải kiềm lòng lại nhưng không hiểu vì sao, khi bực mình, hay không bằng lòng bất cứ chuyện gì, hay vô tình bất cứ chuyện gì xảy ra không như ý muốn, mình lại nổi nóng. Cái nóng trong người cộng thêm cái nóng của những ngày hè càng làm cho sự việc thêm phần tồi tệ hơn. Tại sao lại như vậy? Hồi nhỏ mình đâu có như thế?

Đáng lý mình phải cố gắng giữ bình tĩnh khi đứa em nó quên trả DVD đúng thời hạn. Đáng lý mình phải ngẫm nghĩ lại đừng quan tâm đến những đứa say rượu nó đang nói cái gì. Đáng lý mình phải cố gắng và hỏi lại đàng hoàng đứa em khi mình nói sai tên một loại rượu. Đáng lý ngày sinh nhật của nó, mình phải chúc mừng. Đáng lý mình cố gắng ở lại một khoãng thời gian khi đứa em và nhỏ bạn thân của nó đang tạm biệt (thật chất thì mình đã quá mệt mõi và quá buồn ngủ). Và đáng lý mình không nên nổi nóng trước mặt bạn của nó. Đáng lý và đáng lý ….

Nhiều cái đáng lý trong một ngày, và mình cũng đang tự hỏi, liệu mình có quá ích kỷ quá hay không. Mình cũng đã nói với nó như thế này “People are fucking selfish” và nó cũng đáp lại rằng “Have you ever known that before?” Thật ra, có lẽ khi mình nói câu đó, mình cũng đang “tự tát một cái vào mặt mình.” Bây giờ, ngồi ngẫm lại thì mọi chuyện cũng đã quá muộn. Mình đã từng tuyên bố như thế này với cô giáo “Appology doesn’t solve any problem and that I don’t want to hear any sorry from other people if they make a mistake. If you did, contrive it.” Bây giờ cảm thấy trong lòng ấy nấy thì mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi. Hôm qua khi đứa em nó “I’m sorry” khi chạy xe quá nhanh lúc đang quẹo thì mình cũng trả lời “You don’t need to say it since it is already happened!”

Có lần, mình đã tự bào chữa cho những hành động của mình bằng những lời nói nghe là muốn “sán” mấy cái bạt tai “People hurt my feeling so bad so that I don’t care if I hurt anybody or not!” Thật sự, từ ngày lúc sinh ra cho đến tận hôm nay, đã quá nhiều người, quá nhiều người đi không nghĩ đến cảm xúc của mình khi nói những câu mình không muốn nghe. Thành ra, phải chăng, mình đã trở nên như vậy?

Có hay không không quan trọng. Quan trọng chỉ là mình có biết dằn ép cơn giận lại hay không?

Một ngày nặng nề trôi qua… Sorry seems to be late!

2 responses to “Một ngày nổi nóng mấy chục bận

  1. bi giờ cho tiền trm lớp cũng ko dm nạt nộ Duy nữa

  2. Đăng k học một kho Anger management đi em!

Leave a Reply

