Con Người

Nghe tin về một sinh viên Hàn Quốc dùng súng bắn xối xả vào 32 học sinh của trường Virgina Tech làm mình cũng giật mình. Vào hãng nghe bàn tán xôn xao mới phát hiện dạo gần đây mình lơ là với chính trị xã hội quá, thật sự là hồi đó có để ý mấy chuyện xung quanh đây mà lơ với chẳng là… Lên net đọc mới phát hiện ra Cho Seung-Hui là một học sinh khá cách xa với thế giới hiện đại, trong lớp anh chỉ toàn ngồi cuối bàn, ít khi nào tham gia vào thảo luận, hầu như là không, và thậm chí là một người ít nói và thầm lặng. Bạn bè của Cho cho biết anh ta đã từng viết một kịch bản trong đó có miêu tả những cảnh giết người ghê gớm nhưng đây là một lớp Văn Sáng Tạo cho nên ngay cả cô giáo cũng không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả. Lý do ban đầu dẫn đến cuộc thảm sát này là Cho rất ghét phụ nữ và những đứa con nhà giàu.

Thế mới biết nhân sự đổi thay như thế nào. Một người hiền lành trở thành một kẽ sát nhân trong vòng tích tắc. Đúng là sự đời! Mình đã từng biết một người lúc thì nâng người khác lên tận trời mây nhưng đùng một cái, đạp người ta xuống tận vũng bùn sâu làm cho mình cũng phải tá hỏa với thái đội thay đổi lẹ hơn 180* nữa. Cũng có nhiều người ngoài mặt tốt tốt này nọ nhưng bên trong họ toàn là tính toán và chua cay. Giống như mình, trong hãng cũng đặt cho mình cái biệt danh “Người thời tiết!”

Dạo gần đây, mình cũng thay đổi thái độ với gia đình. Cộc cằng, nóng nảy, hằng học, vô lý hơn xưa. Ai làm gì mình cũng mặc kệ miễn đừng có đụng chạm đến mình là được. Đứa em nó năn nỉ mình đi xem phim cách mấy mình cũng nhất quyết từ chối, thậm chí nó gọi điện cho mình cả chục lần mình cũng không hề nhấc máy. Trong nhà không một ai biết được lý do thật sự vì mình cũng không muốn làm chuyện lớn lên. Để tự mỗi người suy nghĩ tìm ra câu trả lời, để tự mỗi người thắc mắc và để tự mỗi người tìm hiểu lý do vì sao.

Hôm qua, sau khi đi học về, mình vão hãng làm tiếp cho tới tận hơn 10h mới bứơc ra. Đến khi bước về tới nhà cũng là hơn 11h. Nhận được tin nhắn của đứa em nói rằng nó muốn gặp mình và đợi nhưng không thấy cho nên đã bỏ về. Mình cũng viết trả lại, nó muốn làm gì cũng được, không quan tâm.

Trong hãng, hai ngày hôm nay làm được hơn 16 tiếng trong khi bà con thì thiếu giờ làm. Lý do mình được chuyển vào khu test dây cho nên công việc nhiều hơn. Không biết có phải vì vậy mà có người ganh tị không nữa, khi người ta nói là “tới giờ thì về đi!” làm mình cũng phân vân không biết là người ta nói giỡn chơi hay là nói thật. Thôi kệ, cứ ở lỳ, coi ai tức ai chơi.

Mẹ dạo này cũng kỳ, chưa biết gì hết cũng đã vội hỏi người ta coi có việc làm để nhận mình vào. Trời ạ, tối ngày không lẽ cứ chui vào mấy cái hãng vậy hoài sao? Sau khi có người mở lời rằng có nơi cần nhân viên, mình đã từ chối thẳng thừng và cám ơn người ta. Mình vẫn có con đường đi riêng của mình, cũng đã đến lúc phải để mọi người hồi hợp đường đi nước bước của mình rồi….

Mới quen được một con Bosnia trong hãng, nó nói nhiều thật. Nó nói rằng chồng nó thì im lặng còn nó thì nói nhiều đến nỗi chồng nó phải sợ nó luôn. Nể thiệt! Nó còn nói rằng mỗi cặp vợ chồng luôn luôn phải có một người bình thường, và một người bất bình thường. Nếu hai người bình thường kết hôn thì nhà đó rất là chán. Còn nếu hai người bất bình thường lập gia đình thì banh chành cái nhà luôn. Đôi lúc cũng phải suy nghĩ lại lời nói của nó, biết đâu cũng có lý. Hỏi nó có nhiều tiền sẽ làm gì, nó trả lời sẽ đi du lịch ỡ mỗi nước và cặp với một thằng và sinh con đẽ cái. Mình trả lời rằng như vật thì khi con mày lớn lên đủ thành lập một cái tổ chức Liên Hợp Quốc rồi. Thật sự thua nó luôn!

Lại đói bụng nữa rồi, chả biết kiếm cái gì ăn đây…

7 responses to “Con Người

  1. , ng c sắp vch sng bắn ai khng ? Thấy biểu hiện ng cũng giống giống thằng Cho ri đ ^^

  2. Ci b Bosnia kia c con Việt nam chưa anh?! Contact me: 0936.1982.86 H h

  3. ���c

  4. Sau vu nay, biet dau nguoi Vietnam nhin cugn giong nguoi Han QUoc, di dau cung bi nhin` nhi`n thi chet

  5. sao lại thế chu, trng chu hiền lắm m, sao lại nổi nng cục cằn được c!

  6. ong gia`…. con nho*’ ong noi voi tui nhung gi khong ??? Dinh khi nao thi cho tui noi tieng day ??? hehe.

  7. Kuu cũng hay viết truyện chết chc lắm , coi chừng thnh thiệt đ :))

Leave a Reply

