Chán Việc

Thế là cũng gắn bó với cái hãng này cũng hơn 2 năm rồi đấy chứ. Chính xác là tới tháng 6 này là kỉ niệm 3 năm chung chăn gối với thằng ôn dịch dật này. Nhớ cái thời mới vô còn ngơ ngơ ngáo ngáo, bây giờ thì ngơ ngáo thôi, có nghĩa là giảm đi 50% rồi đấy, ai bảo gì cũng làm, ai nói gì cũng được, ăn cơm lặng thầm, ít nói, sợ sệt. Còn bây giờ thì mọc ranh ra hết rồi. Thế mà vẫn muốn nhảy tới một nơi khác làm việc. Lý do ư? Đây đây nè:

  1. Đây là một tư nhân được thành lập bởi người Mỹ, quan chức là người Mỹ, chỉ có dân lành là người Việt Nam. Rất tiếc mình thuộc tầng lớp nông dân vô sản cho nên một ngày 24h thì hết 20h nói tiếng Việt rồi. Ấy ấy, đừng có vội phán tớ là “ăn quả không nhớ kẽ trồng cây nhé” rằng tớ là kẽ “mất gốc” khoái nói tiếng nước ngoài. Dạ tớ xin trả lời là không có chuyện đó, tớ muốn kiếm việc khác chỉ là tớ muốn nâng cao vốn ngoại ngữ của mình thôi chứ nói tiếng Việt tối ngày thì sao mà khá nỗi.

  2. Vì là một nơi toàn người Việt cho nên chắc chắn hãng này tập trung toàn con cháu của đồng chí Lê Văn Tám. Từ đánh bomb tập thể cho đến đánh lẽ, hầu như mỗi ngày đều có chuyện xảy ra, đặc biệt là ai cũng khoái tò mò chuyện người khác (trong đó có tớ!) nhưng tớ ghét nhất chuyện này: nếu bạn làm chuyện gì hôm qua, hôm sau cả hãng đều biết.

  3. Chuyện này mới đáng nói đây nè. Hãng tớ làm ấy, vui vẽ thì không sao, buồn bã còn có vụ chơi thư nặc danh nữa đấy nhé. Hên là tớ không bị đấy!

  4. Lại một phần quan trọng nữa khi hầu hết nhân viên ít khi chịu trách nhiệm việc mình làm. Có người có nhưng nhiều người không. Rõ ràng chuyện mình sai cũng ráng đổ lỗi cho người khác, cãi cố này nọ, đâm ra mất hoà khí. Tớ thì bị nhiều lần rồi.

  5. Nãy giờ nói xấu người mình rồi, thôi thì nói sang vấn đề cho nó “tối” sũa hơn tí nhé. Số là một lớp học của tớ kéo dài 3 tiếng đồng hồ (bằng 2 lớp bình thường) cho nên tớ muốn kiếm việc làm ban đêm để buổi sáng tớ học được 2 lớp/ngày. Nếu cứ đà này thì khi tớ bước qua hàng 3 không biết nhận được tấm bằng chưa nữa. Hiện tại thì tớ đi làm ban ngày học ban đêm nên nhiều khi vào lớp rất uể oải.

  6. Tiền lương của tớ không thuộc loại thấp mà chẳng thuộc loại cao. Nói chung ở mức trung bình, đồng lương của tớ không thể nào giúp tớ sống độc thân được. Thành ra qúy vị bà con cô bác cũng đoán được mức lương của tớ nằm ở trong khoãng nào. Tớ muốn kiếm việc trả cao hơn tí để mà có tiền dư mua thịt ăn với cháo trắng đấy mà.

  7. Hãng tớ ấy, chia năm sẻ bảy tùm lum cho nên tớ cũng có cảm giác chan chán làm sao áh. Thêm phần là mấy thằng chủ nó khoái hay hứa lèo cho nên tớ ghét, tớ hận, tớ …… giận nên tớ đi ngủ…

Nhiêu đó đủ rồi, nói nhiều mắc công người ta nói mình vắt chanh bỏ vỏ. Cũng nhờ cái hãng này mà tớ thành thạo với kềm, búa này nọ và nhiều người nói rằng so với tớ cách đây hai năm thì tớ hiện tại hơn gấp vạn lần. Cũng đủ hiểu hồi xưa tớ như thế nào rồi chứ gì… Mặc dù tớ cũng thích một số người trong hãng vì hay giúp tớ nhưng đôi khi tớ cũng muốn tìm một cơ hội mới giúp tớ vũng vàng hơn…

Vòng tới vòng lui, coi lại thì… không biết kiếm việc làm gì bây giờ… Trời ơi chán!

5 responses to “Chán Việc

  1. Trời ơi chn ơi l chn lun . Thiệt l chn khng chịu nổi. Chn hơncon gin chui vo … nữa (than phụ dm ng n :D)

  2. khng biết ni g cả!!!

  3. o` , đi kiếm vệc khc đi , tạo cơ hội cho mnh chứ

  4. lam thu viec khac di neu co co hoi, tai moi 1 cong viec se day cho ong them nhieu dieu hay lam 😉

  5. thu kiem viec khac di, la`m ha~ng hoai mai mot dau co gi de ghi len resume dau … neu ko du tie`n xa`i thi` muon loans, nhung ra’ng hoc cho le roi ra truong kiem viec lam tot hon, chu hoc lau wa’ se cha’n nan la’m, tui cung hoc 4 nam roi, cha’n len tan co hong, co`n fai ra’ng them 1 nam nua moi xong BA, vay ma tui da thay cham rui, ong hoc 2 lop 1 mua roi chung nao mo’i transfer voi lai graduate dc… tien thi ong co’ ca? doi` de kiem, nhung tuoi tre va` hoc van thi nen hoan thanh so’m, de co`n thoi gian lam nhieu viec khac nua, agree?

Leave a Reply

