Góc Phố

Xin đừng nhẫm lần góc phố ở đây là một góc phố trong “Góc Phố Dịu Dàng” có ly chè kem và con mèo đen, đây là một quán cà phê nằm trên đường “Dây Nịt Quần.” Đây là một quán cà phê mà mình thấy được nhất trong những quán mình từng ghé qua (thật chất thì mới có ghé qua 2 quán duy nhất… hì hì)

Góc Phố là nơi tụ tập của mình, và mấy đại ca trong hãng, cùng với mấy thằng bạn và nhỏ bạn. Nếu muốn tụ tập ở đâu, sinh nhật, sinh nguyệt, hay sinh … con gì đó cũng chui vào cái chỗ này bởi đây là nơi duy nhất để mà tám dành cho người Việt Nam. Thật chất thì cũng còn nhiều chỗ nhưng chả biết đi đâu, chắc có lẽ ở đây có cho hét karaoke nên ai cũng muốn vào… Tuy nhiên, nếu bạn đang bị bệnh, cho dù bệnh gì, trầm cảm, trầm tư, trầm ngâm, trầm hương, trầm trọng gì gì đó cũng đừng vào đây vì Góc Phố không có hệ thống hút khói thuốc. Nhình chung, đây là một quán lịch sự và sạch sẽ.

Dượng mình (thật chất đây là một đồng nghiệp lớn tuổi hơn mình), sau khi tan sở ra ngoài Góc Phố đợi mình tới hai tiếng đồng hồ. Nói về dượng, đây là người mà mình với ổng được mệnh danh là “chó với mèo” vì tối ngày cắn nhau không thương tiếc, hầu như là mọi ngày. Mỗi lần mình tức chuyện gì đó thì ổng nói mình là “núi chạm biển” còn ổng thì mình lấy cây thước ra đo “sao hôm nay sao mỏ anh dài thế!” Cứ thế mà cắn tới tấp, hầu như không cắn ăn không ngon sao ấy…

Đã lâu lắm rồi mình mới có dịp đi chơi chung với ông ta vì sau khi cưới vợ thì cứ như bị đeo gông vào cổ ấy. Làm gì cũng bị vợ réo, vợ kêu, vợ hú, vợ đòi, hix, đúng là tội… Đối diện Góc Phố là một quán ăn, hai thằng quyết định chui vào đó vì đói bụng, mệt mõi, và buồn ngủ. Không hẹn mà gặp, cả hai thằng đều đồng thanh chọn món 35… tức cơm tấm sườn bì chả trứng và một ly nước lạnh. Đây là lần đầu tiên mình và dượng ăn chung (suy nghĩ kỉ thì là lần thứ ba) nhưng mà có những cuộc nói chuyện “serious” hơn. Bàn chuyện đủ thứ, từ việc mình muốn ra riêng, đến việc lập gia đình. Nói qua nói lại tới việc của mình và sau đó hai người đều thống nhất ý kiến rằng “lập gia đình là mục tiêu lớn nhất của đời người.”

Ở tới 9h tối, dượng về, sau đó một tiếng sau đó, mình cũng về sau khi lên rống bài Trăng Vỡ …. giờ thì chỉ biết có trăng với sao. Trăng vỡ đâu không thấy, chỉ toàn thấy tiếng vỡ mà thôi… Nhưng đời thật nực cười, mình về nhà chẳng bao lâu thì quay lại vì hai đại ca sếp của mình buộc ra. Hai ông này thì thôi rồi, tối ngày chui vào cái chỗ này, hình như đây là danh trại của ông thì phải. Ổng còn rũ mình ăn tàu hủ thúi, má ơi, sầu riêng con đã sợ huống chi cái món này. Thật chất, tàu hủ thúi chỉ nghe danh trong mấy phim tàu TVB thôi chứ chưa biết mùi vị ra sao, chắc giống giống như chao của Việt Nam. Nhưng nghe một chú người Hoa trong hãng cho biết nếu ai không quen ăn thì sẽ chịu không nỗi vì cái mùi thúi cực kì của nó. Thôi! Em không dám thử. Ăn vào chắc… khỏi nói chuyện với ai quá!

Mà vậy, ở đó tới tận 1h sáng mới lết về nhà sau khi chơi một live show gồm những bài wành tráng Hiền Thọi Mợ, Mặt Chòy Pé Kon, Tình Yêu Nung Ninh, Tình Bạn, và một bài nữa quên tên rồi, cũng chả nhớ mình hót bài gì nữa. Vậy là còn ít áh, chứ có hôm còn chơi cả Hòn Vọng Phu, Tình Yêu và Nước Mét, Bắc Kim Thang và Mùa Xuân Trên Thành Phố Hồ Chì Minh, xém tí nữa là Tiến Quân Ca luôn… Nhưng thôi ngừng lại nếu không muốn “máu tụ về môi…..” lý do vì sao thì chắc nhiều người sẽ hiểu… Mai mốt chắc chơi bài Chuyện Một Thằng Điên.

Mệt mõi, vậy mà không chịu ngủ, lấy Sims Seasons ra chơi mà không biết xây cánh cửa nhà kiếng thế nào. Thằng con cưng computer của mình thì chậm như rùa cho nên ghét, nghĩ chơi, giận, ngủ…

Sáng sớm còn nhiều chuyện phải làm… trước mắt là dọn cái bathroom cho nó sang cái để mà khi mà giải quyết tâm sự thì ngồi tận hưởng cái, vừa rung đùi, vừa đọc báo, vừa nghe nhạc…. hehe

3 responses to “Góc Phố

  1. Kuu , L … buồn

  2. tri, mới gh wa c hai wn cafe m ni cứ tưởng đi nhiều lắm ri, chn gh :p

    tri, đi ăn nhậu th ni l hẹn h, hay rủ r đằng ny ni chổ tụ tập của đại ca, tri nghe ni chắc tưởng dn anh chị g đy, nghe gh w.

    dượng chu m ku bằng thằng, hổn. phải ku bằng 2 dượng chu chứ.

    di w, ko đọc nữa để kỳ sao đọc tp ri comment . hihihi

    kỳ sao rt kinh nghiệm vt ngắn thui nha, cm ơn, hihihihi

  3. Viết tếu thật, nhưng c lắm! Th vị! Đọc cũng biết thm nhiều thứ! ^_^

Leave a Reply

