Chủ Nhật Đẹp Trời

Photobucket - Video and Image Hosting

Phải nói là hôm nay là một ngày chủ nhật đẹp, không lạnh quá, cũng không nóng quá, trời mát mẽ nên mình có thể bước ra ngoài đường mà không cần tới một chiếc áo jacket hay áo ấm nào. So với ngày hôm qua, hôm nay tốt hơn. Thứ bảy, gió thổi mạnh làm cho một số hàng rào hàng xóm bị đổ tung. Hên là nhà mình không sao nhưng cách đây mấy năm, hàng rào nhà mình đã sập một lần rồi. Lúc đó huy động tất cả lực lượng ra xây lại cái hàng rào, mệt chết!

Sáng sớm thức dậy đã là 10h, sau khi đánh một giấc hơn 8 tiếng đồng hồ. Chả bù với những ngày thường, hai ngày gộp lại ngủ cũng chưa tới 8 tiếng nữa. Người ta nói người già hay mắc bệnh mất ngủ, mình đã mất ngủ rồi chứng tỏ mình cũng già háp rồi còn gì. Khi vừa tỉnh giấc, mẹ vào phòng nói rằng phải chuẩn bị vì lát nữa sẽ đi ăn. Wow! Mình quên cái vụ này thế là lật đật mở máy computer để … check email và ngồi nghe nhạc. Bệnh này thành bệnh kinh niên rồi, cho dù hối cở nào cũng phải mở máy để check mà không biết check cái gì nữa. Thiệt tình!

Sau đó bà chị gọi phone hỏi thăm bả hay mình, người nào vào phòng tắm trước. Nghĩ lại cũng thấy tiếu tiếu, cái phòng tắm ỡ giữa phòng mình và phòng bà chị. Một trong hai người phải có người vào trước, mà ở chung nhà vậy đó khi có chuyện gọi là dùng cellphone để nói chuyện àh. Cho nó chảnh với thiên hạ! Nhiều khi mẹ mình cần gì thì cũng gọi điện cho mình để dặn dò, nhiều khi gọi qua để mà … kêu dậy, còn không thì “con bỏ thịt trong tủ lạnh ra ngoài!” Nhớ cái hôm bữa, mình với nhỏ em ngồi trong xe không biết làm gì, lấy điện thoại ra gọi cho nhau để tám (!)

Thế là rốt cuộc cả nhà chạy qua một thành phố khác đế mà ăn sáng. Tới cái nhà hàng Tàu đông quá trời đông! Đông như kiến áh, muốn ăn sáng còn phải lấy thẻ để đợi. Sau khi đợi được một khoãng thời gian nhất định, cả nhà mới được vào nhà hàng để xực. Nói thiệt, tuy nhà hàng làm mấy món ngon (chẳng hạn há cảo, ngon zeeeeeeee) nhưng thật chất có vài món hơi bị… cũ. Ăn không được, đành phải đế lại (huyết heo, mì xào.) Tệ hơn nữa là trà hoa cúc cũng là trà cũ luôn, phải gọi đổi lại bình trà mới. Nói chung, ăn chung với nhau, giỡn qua giỡn lại vậy mà thời gian qua thật lẹ. Thằng cháu thì cứ đòi bế nhưng má nó không cho ai đụng vào vì … làm vậy nó hư thành ra cho nó quay sang nhìn mọi người cái nó … nín khóc! Nó ngồi lãm nhãm một mình cái thứ tiếng mà chỉ có nó biết, trời biết, đất biết, mọi người không biết. Tiếu thật!

Sau khi rời khỏi nhà hàng, hai đứa em lôi mình vào một quán trà để mua. Thấy cái món Apple Flower Tea thấy lạ lạ nên mua. Ai ngờ sau khi hai đứa vừa thử thì cả hai nhăn mặt vì … chua quá. Vậy mà cô bé bán hàng nói là không chua đâu, đâu ai ngờ chua dữ vậy. Chua khiếp đi được. Lần sau rút kinh nghiệm không thử món đó nữa. Uổng tiền!

Vì trời hôm nay mát mẽ và sau khi không chăm non vườn vì mùa đông. Vợ chồng con cái lũ lượt kéo nhau ra ngoài vườn nhổ cỏ dại, để thằng cháu một mình trong nhà. Trời ấm làm cho người cũng cảm thấy khoẽ ra, chỉ tội thằng nhỏ khi giậc mình không thấy ai khóc bù lu bù loa vì sợ. Hên là bà chị mệt trước nên vào nhà thấy vậy ẳm nó ra cho nó ngồi trên ghế xích đu. Hình như nó sợ bỉ bỏ rơi hay sao mà tay nó nắm chặt vào dí nó trông thấy thương. Bà chị quyết định kêu người tới làm vườn vì cỏ đâu mà quá trời, nói thiệt, mình ngồi nhổ khùng luôn mà chẳng xong tí nào. Cỏ mọc chi chít, thêm phần kiến mà mình ghét con này nhất trên đời nên mình cũng vào nhà luôn. Cả nhà đều không làm nữa vì ai cũng đừ ra hết….

Mình có chạy vào nhà và chuẩn bị ngồi vẽ vời cho vui với thiên hạ (thật ra là homework) mà ngồi làm cho đã mới phát hiện ra mình đã không đế ý đến một chi tiếc tuy nhỏ nhưng rất lớn (tự nhiên quên cái này gọi là gì rồi) làm cho cái hình nó sai be bét từ đầu đến cuối. Uổng công mấy tiếng đồng hồ cho nên quyết định.. để vậy vẽ tiếp vì không có thời gian sửa nữa. Thôi kệ đi, tiếp tục công việc của mình…

2 responses to “Chủ Nhật Đẹp Trời

  1. hạnh fc hn chu hn!!!

  2. Dưới nắng mọi thứ đều đẹp w hen 😀

Leave a Reply

