Đứa Bé 2

Mình và nhóc chẳng có quan hệ gì, nói thẳng ra là hai người xa lạ, nhưng nhờ một thứ dây dưa rễ má nào đó vô tình biến mình trở thành cậu của nhóc…

Nó cũng gần một tuổi rồi, cũng lớn rất nhiều và đang bập bẹ tập nói, tập trườn, và tập bò thậm chí tập …. đập đầu vào tường. Nhớ cái ngày nó còn bé tí ti chẳng biết gì ngoại trừ khóc, ăn, và ngủ, mỗi lần ẫm nó, nó nhìn mình với ánh mắt kì lạ, sợ sệt. Có lần nó khóc thé lên và chẳng dám nhìn thẳng vào mặt mình mỗi khi ẳm nó. Nó rất khoái ẵm, nhưng để một người xa lạ ẵm thì vừa sợ vừa thích. Chẳng biết nó nghĩ gì nhưng thôi kệ, còn nhỏ mà, biết cái gì.

Rồi bỗng nhiên một ngày, nó theo mình đến nỗi nắm cả bàn tay khi mình vừa bước ra khỏi giường. Mình ôm nó và lần đầu tiên, nó mỉm cười với mình.

Bây giờ nó vẫn vậy, nó theo mình nhiều hơn. Khi nghe tiếng mở cửa, nó trố mắt ra dòm, thấy là lạ, nó im, nhưng vẫn theo dõi từng hành động cử chỉ của cậu. Nó nghiêng đầu, cười, và bò theo dang hai tay rộng ra muốn bế. Hôm nay, nó làm mình vui khi vừa đặt nó xuống cho ông, nó bật khóc đòi mình…

Thời gian mình bên cạnh nó không nhiều, nhưng có cái gì đó ràng buộc giửa mình và nó. Có lúc trong hãng nhớ đến nó mà mỉm cười thầm. Mình gần nó không nhiều nhưng một đêm mình giữ nó mới thấu hiểu được nổi khổ của cha mẹ. Có lần, nó đã ngủ thiếp đi trên vai mình…

Giờ giấc nó tương đối khác thường, giống mình, 1-2h sáng thức dậy, mở mắt thao ráo không cho ai ngủ. Mình trong phòng bước ra giỡn với nó. Mình đập đầu vào tường, nó cũng bắt chước làm theo. Mình dạy nó gọi tên mình, nó chỉ biết nói được “cha cha ti ti” rồi thôi. Mình bảo nó cụng đầu, nó cụng đầu vào đầu mình. Mình nói chuyện với mẹ nó, nó nghiêng đầu nhìn mình cười rồi “eh” Không biết ảnh có hiểu gì không nữa. Mẹ nói “thằng này nhiều chuyện quá!” Mình nhận xét thêm “Con cảm thấy sau này nó bị hói”

Thanks for your present, because of you, I have a great time in my life.

Previous Post

2 responses to “Đứa Bé 2

  1. thằng nhc dễ thương gh
    …cn thằng “lớn” th… 🙂
    ăn tết vui ko my?

  2. đồng với LebrO, thằng nhc qu dễ xương, thằng lớn hơi kinh dị h h

Leave a Reply

