Xởn Đầu

Như vậy là sau hơn 3 tháng ngồi nuôi dưỡng, mình đã chính thức xởn mái tóc yêu quý của mình. Có người thắc mắc sao không chiệu cắt tóc, mình trả lời :”Em để tóc thể!” mà cũng không biết “thể” với ai nữa chứ!

Tối hôm qua có sang nhà một bà chị ăn “đầy năm lần 2” của con út chị ta (nghe đồn bả chuẩn bị sản xuất thêm mặc dù đã có 3 mặc con) thành ra trong hãng cứ gọi chị ta là “Bầu” mặc dù chị ta đã hết “bầu” tự lúc nào. Mình hỏi “Con chị năm nay bao nhiểu tuổi rồi?” Chị ta ngang nhiên trả lời “Hai rồi, đẽ được rồi!” Kết thúc câu nói là một giọng cười oanh vàng mà mình đã ban tặng cho chị ta danh hiệu “Người có giọng cười quyến rũ nhất hành tinh.” vì “mỗi lần em nghe chị cười là em nhớ tới Việt Nam, nhất là trường đua Phú Thọ.” Trùng hợp thay, chị ta lại sinh vào năm 1978 nữa chứ! Thiệt tình!

Đêm sinh nhật diễn ra trong sự ồn ào và náo nhiệt, nhân vật chính thì mãi lo chơi bong bóng cho nên mất đất diễn, còn các nhân vật phụ mặc nhiên trở thành những diễn viên chính. Một sòng bài diễn ra với nhiều người tham dự, chủ yếu là black jack (tức Xì dách). Ban đầu, số người tham gia ít, tiền ít, chỉ vài người vốn có máu mặt mới đặt to mà thôi nhưng không đến nỗi to lắm. Rồi số người tham dự càng ngày càng đông, tiền cược càng ngày càng tăng lên đến nỗi mình cũng phải sợ cho những ai làm cái mà bị “quắt.” Ông dượng của mình bắt đầu hồi hợp, buộc lòng ổng phải theo, mình chỉ biết nhìn lắc đầu. Dân coi tiền nhẹ như xợi chỉ thì đặt mỗi lúc một lớn (nhưng ác thay càng về sau càng ăn) làm cho nhiều người phải điêu đứng. Ông dượng muốn đứng dậy ra về nhưng lại bị lôi kéo trở lại, chỉ còn một mình mình ngồi trên ghế ngồi “tám.” rồi nhìn những con người cờ bạc hét hò.

Cho đến lúc tiệc tàn, dượng mình đứng dậy. Mình hỏi thăm thì biết được ổng chỉ thua vài chục. Hên là con số này không đến nỗi lớn. Tính ra trong đám người đó, dượng mình là người cược ít nhất thứ hai sau Tám Liễu, nhưng Liễu lại thua nhiều hơn dượng mình vài đồng. Xét ra Liễu có hơi kém phần may mắn. Nghe nói lúc đầu Liễu ăn nhưng sau khi một số người đứng lên, Liễu rơi vào thế bị động… Đúng là cờ bạc!

Mình lật đật chạy tọt ra ngoài, leo lên xe của dượng hy vọng chạy về nhà nhưng không ngờ chính mình lại đưa mình vào một nơi mà đáng lý ra mình không nên tới. Giờ ở trên xe người ta, không lẽ không đi… Nơi mình tối là một căn nhà tăm tối, ngột ngạt, và bí hiểm. Không một cửa sổ, không một cái gì để hút ra ngoài những không khí âm u, hôi thối. Mình nhìn dượng, hỏi “Không lẽ anh vào đây?” Dượng trả lời “Đi thôi nhưng không làm gì hết!” Mình hiểu ý dượng muốn gì. Nói thật, nếu như dượng đồng ý đi theo thì mình sẽ ra ngoài xe ngồi đợi và sẽ có cái nhìn rất khác về anh ta. Dù gì thì cũng mới là tân lang cách đây mấy tháng mà!

Rốt cuộc, 25% số người đi vào chấp nhận cuộc chơi, 75% dân số ở lại ngồi đợi, trong đó có mình. Mình bớt hồi hộp, rồi sau đó cả đám ngồi bàn chuyện tàm phào. Nữa tiếng sau, số người ra đi đã trở lại, cả đám leo lên xe… lẳng lặng bước về nhà… Cũng trên chiếc xe đó, mình biết thêm được một sự thật đằng sau của dượng, điều làm mình nể anh ta hơn…

Dượng đưa mình về tới nhà chị Bầu, gió lạnh thổi làm cho mình chỉ biết chạy thật nhanh vào trong xe một lần nữa. Tay cầm ly chè Bầu mới đưa, mình không còn hơi sức để mà ăn nữa… Trời lại chuyển thời tiết nữa rồi… Đúng là cái lạnh của Tết lại bắt đầu! Một năm mới sẽ đến vẫn chờ đợi mình ở phía trước!

2 responses to “Xởn Đầu

  1. ng lại viết sai chnh tả t le =.=’
    Link ng embed co vđề ka, hnh như l khng đưa bằng html >.<"

  2. ni thật l cụ đ gi qu gi, khng thể theo kịp coi con chu n viết ci g. chả hiểu chu đang định bn về ci g hết. Đng l b hiểm, 😥 oa oa, z qu gi, lạc hậu gi, ngay cả n vt tiếng V m cn chả hỉu th ni g n vt tiếng khc, oa oa

Leave a Reply

