Tuyết Rơi

Nơi mình ở một năm tuyết rơi vài lần. Tuy không nhiều, phải nói là ít, như phía Bắc nhưng cũng đủ che lấp kiếng xe nếu ai đó cố tình đậu ra ngoài đường. Thật sự thì chỗ mình đang sinh sống thuộc loại “sáng nắng trời mưa tối lâm râm” tức là không ai có thể đoán được hôm nay sẽ như thế nào. Có thể trời buổi sáng đang nóng bức nhưng khi đêm xuống, bạn phải bận một chiếc áo ấm khi ra ngoài nếu như bạn không muốn bệnh vì cảm lạnh. Theo như mình nói đùa thì “Ông trời bị bệnh cúm gà cho nên không ai đoán được ông trời muốn cái gì cả!” Thiệt tình!

Đây là lân thứ … n… mình nhìn thấy tuyết. Nói “n” hơi nhiều chứ thật chất cũng trên dưới 10 lần thôi nhưng mà chả hiều vì sao mình vẫn hào hứng khi thất tuyết rơi! Đẹp thật đấy! Tuyết rơi trắng phủ mặt đường nhưng cũng mang theo nhiều nguy hiểu. Đường trơn trợt rất dễ bị lạng tay lái và có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào, điển hình là mình đã bị tông vào lề đường nhưng rất may là không chuyện gì xảy ra. Ngày hôm sau, khi mình đi ngang qua chỗ đó, có rất nhiều dấu vết bánh xe ở đấy chứng tỏ mình không phải là người duy nhất “ngỏ lời cầu hôn” với lề đường.

Tuyết trắng thật nhưng khi nó tan ra thì.. còn hơn cả mực tàu. Bụi, đất bám vào tuyết khi chúng tan thành nước trở nên một dung dịch mà mình không cần phải diễn tả, các bạn cũng có thể hình dung nó như thế nào rồi. Thành ra “hậu tuyết” thì chẳng đẹp mắt chút nào, mặt đường thì chèm nhẹp nước và nước còn tuyết bây giờ thành một đống đen xì trông rất bẩn thiểu. Hix!

Tuyết rơi, mẹ mang cho mình một chiếc áo khoác kiểu … “17 khoãnh khắc mùa xuân” cho nên khi bước vào hãng đã có nhiều người xin mượn áo nếu như sau này họ sang Nga du lịch. Mà nghĩ cũng mắc cười khi mặc chiếc áo đó, cứ trong giống như thám tử Sherlock Homes ấy, chỉ thiếu điều xì gà và cái nón. Tuy nhiên, phải công nhận một điều rằng áo ấm thật, đủ ấm để mình nói chuyện điện thoại ở ngoài đường và đủ ấm để mình chụp vài tấm ảnh làm kỉ niệm. Dù gì tuyết chỉ xuất hiện cao lắm là ba lần trong một năm mà thôi mà chỉ tồn tại trong một đến hai ngày…

Có một điều mà mình đoán chắc rằng nhiều người không biết được là khi tuyết đang rơi, nhiệt độ không thấp bằng khi tuyết đã nằm im trên mặt đất. Chính vì vậy mà có rất nhiều cảnh phim diễn ta những cặp tình nhân nắm tay nhau chạy băng qua đường rầy xe lửa, chọi tuyết vào nhau khi tuyết đang rơi lã tã. Ai ngờ chọi mạnh quá làm chảy máu mũi, kết quả gẫy mũi, phải vô bệnh viện thẩm mỉ để nâng mũi lên. Còn đống tuyết bám trên đường rầy sau ba ngày nắng lên đã chảy thành nước, làm trơn trợt đường rầy cho nên khi xe lữa đi ngang qua đã bị trật đường rầy và bị lật. Còn cặp tình nhân kia, một người thì phải vào thẩm mì viện chục lần, người kia bị tuyết bít lỗ mũi nên không thể thở được, ba ngày sau ngáp ngáp … chết! Hết phim…

Nói chứ thật ra bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cảnh nhiều người đùa giỡn trong tuyết, điển hình bộ phim Anh Em Nhà Bác Sĩ hay những phim chiếm nước mắt của Hàn. Mà cũng kì là thiệt, nơi mình ở chẳng bao giờ thấy tuyết rơi vào tháng 12, mà toàn là những tháng khác. Có năm mình phải mở máy lạnh trong xe khi ngoài trời quá nóng, mặc dù ngày đó là ngày Noel. Thế mới biết được trái đất nó “chứng” tới cỡ nào.

Tuyết rơi …

Photobucket - Video and Image Hosting
Đây! 17 Khoãnh khắc mùa xuân đây
100_0624.jpg
Một năm trước, mình đã bị té từ trên nhà xuống dưới lòng đường khi bước ra nhựng bậc thang này…
100_0625.jpg
Một góc vườn
100_0626.jpg
Chiếc xe yêu quý của mình cũng được phủ trong tuyết…
100_0627.jpg
Lề đường
100_0628.jpg
Đằng sau xe…
100_0629.jpg
Xe nhà hàng xóm
100_0630.jpg
Dấu chân này không của ai khác mà chính là của … tại hạ…

7 responses to “Tuyết Rơi

  1. Nghe ng diễn tả tuyết tan xấu như thế no nhưng tui vẫn khoi tuyết, tại tui chưa sờ tuyết lần no hết 😦

  2. Mở tủ lạnh ra l ng biết cảm gic tuyết thế no. Thật sự th n cũng giống tuyết trong tủ lạnh nhưng khi ng bp vo th n xốp xớp v khng chảy thnh nước thi… M thiệt tnh ti cũng khoi tuyết vậy nn mới chụp hnh t lả đ…

  3. Hnh chụp đẹp thiệt 🙂 Asa cũng khoi tuyết nhưng c người bảo thấy rồi sẽ ko cn khoi nữa v lạnh cng :D. Anyway th…chưa thấy quan ti chưa đổ lệ, thế nn..vẫn khoi ^-^.

  4. Yo, ci o đ nhn đẹp nhỉ, nhn cứ như l Long “4”, hehe, c g bay wa bn tao chơi đi, bn đy ko c lạnh lắm đu. :))

  5. c 1 điều phải ni rằng kuu viết blog di wa’ , đọc mờ mắt lun :D.
    Linh thch tuyết nhều hơn nữa , trắng hết lun , như hnh kuu chụp vẫn cn t hehehe

  6. dấu chn ng đẹp thiệt

  7. khoi qu. khoi nhất l chu kể bộ phim tụi n phải đi thẩm mĩ viện rồi… ngp rồi… chết. QUả l thin ti, đạo diễn no nghĩ ra ci cảnh phim ấy cũng thật l ti. nể ổng qu. ớ, m ci hnh 17 khoảnh khắc ma xun đẹp nhể, cho cụ cọp bi về chơi nh (nh cũng c một số chỗ cần hnh để đuổi… thi hng dm ni, sợ bị chu n chửi)

Leave a Reply

