1 = 0

Tôi dám cá rằng nếu như tôi viết một phép tính 1=0 trên một trang giấy rồi nộp cho thầy giáo dạy Toán, tôi sẽ bị một trứng ngỗng ngay lập tức thêm phần lời phê vô cùng sôi nổi của thầy “Mất căn bản toán học. Cần bỗi dưỡng thêm.” Thậm chí chắc chắn một điều như đinh đóng cột rằng một đứa trẽ lên năm cũng không đồng tình với kết quả này, vì đây là một điều vô lý tột cùng. Một điều phản lại tự nhiên. Không thể nào một lại bằng không thế nhưng nếu hiểu theo nghĩa khác, biết đâu nó cũng có lý do!

Thật sự thì tôi không biết nên bắt đầu như thế nào đây nữa. Bấy lâu nay, gần hai năm trôi qua tôi vẫn cứ mơ mộng, hy vọng rằng mình sẽ được những gì mình có nhưng thêm một lần nữa, cuộc sống đã chứng minh cho tôi một điều rằng: “You are such a fucking loser!” Tôi không cố tình sữ dụng những từ không hay trên trang blog này vì đây là một nơi mà mọi người, kể cả người thân của tôi, có thể vào đây đọc và đánh giá tôi không hay nhưng thật chất những gì mà xảy ra với tôi ngày hôm nay khiến tôi không thể nào đứng vững trên đôi chân của mình được…

Có lẽ cái diễm phúc lớn nhất trong đời tôi, cũng như mọi người khác, là được đi học, học những gì mình muốn, học để bồi dưỡng thế mà con đường đến trường của tôi lại không được trãi thảm đỏ như những gì tôi mong đợi. Tôi vào college, một kết quả sau hai năm chờ chờ đợi đợi ở ngôi trường cấp ba “đợt hai.” Vâng! Tôi không hối hận những năm tháng trôi qua một cách vô ích đó. Tôi chấp nhận để rồi khi biết tôi không thể nào học được ở cái trường tôi mong đợi, tôi đành phải nghĩ học một năm để đi kiếm tiền bởi vì có những lý do khách quan cũng như chủ quan xảy ra. Để rồi khi qua Mỹ đến năm thứ tư, đó cũng chính là lúc tôi mới chính thức vào trường nhưng với một yêu cầu, tôi phải lấy hết tất cả lớp ESL mà trường đề ra và tôi chấp nhận với hy vọng rằng tôi sẽ được học “college” đàng hoàng.

Vâng! Tất cả thầy cô giáo ai cũng nói với tôi rằng, khi học xong level 4, tôi sẽ chính thức lấy được những lớp trên hệ đại học mà không cần phải thi bất kỳ cái test nào hết. Tôi hân hoan đăng ký lớp bình thường và học kỳ đầu tiên, tôi được toại nguyện. Tôi học ba lớp nhưng sau đó phải bỏ lớp English chỉ vì tôi không có đủ thời gian để học bài. Đi làm một tuần 40 tiếng đã chiếm quá thời gian học của tôi. Tôi cứ nghĩ rằng không học học kỳ này sẽ học học kỳ khác nhưng thật chất chuyện đời không xảy ra như tôi nghĩ.

Lý do tôi bỏ lớp English khiến cho một người mà tôi cũng không biết bả là ai trong cái trường Brookhaven đã “block” tôi và không cho tôi được quyền sign up for any classes because she think that I am not ready for college level due to the fact that I quit my English class even though withdrawing classes happens everywhere in every college and university school. In top of that, what the couselor said to me totally pissed me off. She stated that because I did not take the accuplacer test before the end of the spring 2006 so what I had taken in any ESL class is nothing. What! I spent one year in ESL then what I get is just a seven stupid letters N-O-T-H-I-N-G. I both balanced my time at school and work then I received NOTHING from it. I waked up at 5 o’l clock, prepaired, went to school, and went to work at 9 in every weekday. In top of that, I must have finished some extra works that somehome I left work and went back to school again and complete the assignment. I didn’t ask or expected any awards from my hardwork but I don’t like to work for NOTHING. That’s stupid! I wasted money, time on this fucking bullshit job! Why nobody told me I should take the fucking accuplacer test instead of taking those ESL classes from the very beginning? Why my life always stuck on the deadend? What I need to survive untill this day is my schooling but right now it turns out to be meanless! No School! No Work! No anything… i give up…

From the day I was born, my life is suck, however, at this moment! it is sucker!

To Someone: DO NOT ASK ME TO GO SCHOOL ANYMORE BECAUSE I WON’T DO IT. EVENTHOUGH MY GOAL OF LIFE IS TO BECOME A WEB DESIGN BUT I DON’T CARE IF I AM A COOLIE OR NOT! READ IT AND YOU WILL KNOW WHAT I AM FEELING…

ONE MORE THING, IF YOU KEEP ON SUGGESTING ME THAT I SHOULD GO TO SCHOOL BLAH BLAH BLAH… BE READY! I WON’T SAY A WORD TO YOU AGAIN!

5 responses to “1 = 0

  1. Kuu , sao tự nhin đang viết tiếng Việt chuyển qua tiếng Anh…hic hic … bạn b người thn vẫn lun quan tm Kuu m , cố gắng ln , don’t give up , hổng biết ni sao nữa , nhưng L tin l Kuu sẽ c cch giải quyết đc vấn đề ny , cố ln cố ln , ở đy chỉ biết ủng hộ tinh thần Kuu thi…

  2. Ban dang hoc ben my ah , em minh cung dang hoc ben do va cung gap nhieu kho khan lam .Chuc nhung nguoi nhu ban va em minh hoc tap tot va vuot qua duoc moi kho khan nhe. Trai qua duoc roi thi ban se thay cuoc song cung khong den noi toi te lam dau ^^

  3. Yeah ? A Coolie or A Web Designer ? Is there any other way to go to College or University ? Think about it, my friend. 1 = 0 is right but you can learn something from that. Be Strong !!! GL HF :O

  4. ??? How’s thing now babie? Don’t give up, be strong, Con nguoi khg bao gio that bai ma chi la nguoi ta tu bo duong den dich ma thoi

  5. thống thiết qu chu ạ, cụ knh cẩn nghing mnh ngậm ci miệng ny lại, chả dm comment tiếng no, khng th chu lại “what a fucking old woman you are!” th cụ lại chả thể no tiếp tục vui sống để đọc pờ lốc của chu. 99 l sắp đến deadend. Mong l sang 100 tuổi lẻ, c dịp gặp chu nhan nhản trn mấy ci web tm lum t la (đ c phải l nơi của web designer hng c) L Thng m lm web th Thạch Sanh n lm ci g c :-??

Leave a Reply

