Mưa Bão

Thế mới biết mình may mắn biết chừng nào, sống trong một khu mà ít khi gặp thời tiết thất thường. Tất cả những vùng lân cận hết bị bão tới giông còn nơi mà mình đang ở và sinh sống chỉ bị ảnh hưởng chút chút.
Trời hôm nay xám xịt như chưa từng được xám bao giờ, mây đen ùn ùn kéo đến báo hiệu chuẩn bị chuyển mưa… Ax… Mà hôm nay mưa lớn lắm, mới có hơn 4h khi mình ra khỏi hãng, trời đen hẵng lại. Ngặt nỗi mình rất sợ lái xe khi trời mưa bởi ba lý do:
  1. Xe cũ, dễ bị trợt hlặc lạng tay láo khi chạy qua nhiều vũng nước.
  2. Kiếng dởm cho nên rất dễ bị mờ khi gặp trời mưa mặc dù mình đã defrost.
  3. Trời tối, khó nhìn thấy đường.
Nhớ cái thời còn nhỏ không biết sao rất thích trời mưa, thích chạy xe đạp từ trường về nhà mà trên người không một chiếc áo mưa nào. Cái cảm giác được nước tạt vào mặt rồi nghe tiếng xe chạy ầm ầm ngoài đường thật sảng khoái. Đã nhiều lần bà ngoại luôn dặn mình nên mặc áo mưa kẽo bệnh thế mà mình có chiệu nghe lời đâu, cứ thích đầu trần về nhà đấy. Rốt cuộc chả có ho cũng chẳng có cảm tí nào. Còn bây giờ thì một năm ít nhất ho bốn lần vào cuối mùa. Con người càng ngày càng yếu theo thời gian. Chắc mình cũng già thật rồi.
Về đến nhà, trời vẫn còn mưa. Mở ti vi thì nghe đài nói là do có tornado xảy ra ở gần đấy, chẳng biết là nơi đó có bị gì không nữa. Hy vọng là không! Có lần ti vi có phát một khúc phim tài liệu về một cơn bão đã xảy ra ở tiểu bang lâng cận ảnh hưởng nặng đến nỗi mà nó có thể làm gẫy rất nhiều đèn báo giao thông… Kinh thiệt!
Ngồi trong nhà nhìn ra ngoài đường thấy mưa là mưa, lạnh lạnh trong lòng, rồi gọi điện thoại cho một ông bạn tán gẫu một hồi. Mình đùa rằng có khi nào đang ngủ giật mình mở mắt thì chẳng thấy mái nhà đâu không? Lúc đó không biết tính sao nữa! Chắc có bao nhiêu tấm mền thì đắp vào cho giữ ấm cơ thể quá…
Ngẫm nghĩ về con người, nếu như mưa bão có đi ngang qua nơi nào cho dù nó tàn phá cỡ nào đi nữa thì mình vẫn có thể khắc phục được hoặc tránh được. Còn nếu như mưa bão đã xảy ra ở trong con người liệu người đó có thể tránh khỏi được không? Mưa bão trong thiên nhiên có thể dự báo được còn mưa bão cũa người lấy gì để dự báo? Nó đến một cách bất ngờ rồi ra đi cũng một cách bất ngờ nhưng hậu quả để lại chắc chắn kéo dài đến hết một đời người…
Liên miên lang mang trên mạng…
P.S: Theme này bỗng thấy sao nó tối tăm quá!
Leave a Reply

