Giáp Mặt A18

Tôi không nhớ chính xác là ngày bao nhiêu, tháng bao nhiêu, nhưng đại khái là vào khoãng tháng 5 năm 2001, cô giáo chủ nhiệm lớp tôi đã đưa ra một ngày để cho lớp chúng tôi gặp mặt nhau sau khi tốt nghiệp: ngày 18/12, ngày hôm nay…

Thật ra trong suốt 3 năm trời học chung với nhau, có nhiều chuyện xảy ra nhưng mà mỗi lần hẹn đi đâu chơi thì cũng góp mặt đầy đủ nhưng chỉ có một tội duy nhất, tội bẩm sinh không thể nào chữa được, căn bệnh “gặp rồi mới tính.” Tức là nguyên một đám tụ nhau trước cổng trường rồi mạnh ai đưa ra ý kiến, rồi mạnh ai nấy đi, rồi mạnh ai nấy lạc, rồi mạnh ai nấy về nhà “khóc” tức tưởi một cách vật vã, vội vã… hehe… Hầu như lần nào rũ nhau đi chơi chung cũng có trừơng hợp này, và hầu như lần nào đi chơi chung cũng có cảnh người chạy lên người chạy xuống kiếm bạn vì … “giờ này em ở đâu?”

Thế đấy, xoẹt một cái là đã 5 năm trôi qua rồi đấy, nhanh thật, cứ tưởng như là chuyện vừa mới xảy ra ngày hôm qua cơ đấy! Xoẹt thêm một cái 5 năm nữa chắc tôi nghĩ nếu có cơ hội gặp lại nhau, thì dân số tăng lên gấp bội… ax ax.. mà lúc đó ai cũng “nữa đời” rồi còn gì, đâu còn thời gian để nhí nhảnh nữa… hix…

Lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau vào ngày 18/12/2001 là một ngày… đẹp trời có chim bay và cá lượn…, mà thiệt tình tôi cũng chẳng nhớ ngày đó ra sao nữa. Nói chung ngày đó cũng như mọi ngày, lớp tôi rũ nhau đối mặt trước cổng trường Người Tình Mặt Khỉ sau bao nhiêu ngày xa cách .. (ax!)… Khi gặp nhau, ai nấy mắt cũng lưng tròng, mừng mừng tủi tủi ôm nhau thắm thiết… (ê! cái này tôi thêm vô chứ thật sự lớp tôi cũng không đến nỗi cải lương như vậy!) Nếu như bộ óc tôi còn hoạt động tốt thì … ngày đó là cái ngày lớp tôi rủ đi đâu đó rồi quyết định đi Bò Cạp Vàng. Kết quả, tôi và thằng Tiến đi lạc, hai đứa đành lũi thũi về nhà… Mà nghĩ lại tức thật, mới thoát thấy nguyên đám bạn đứng đó ai ngờ lạc hết không còn một bóng ai…

Lần thứ hai, 18/12/2002, do “wành cảnh éo ne” cho nên tôi không thể tham dự được, nghe đồn lớp chỉ còn vài mấy móng, báo hiệu một sự việc chẳng lành, có nghĩa là lớp tôi đến hồi vào thời kì kết thúc. Không biết bữa đó ra sao tại vì tôi không thể nào biết được…

Tôi gặp lại lớp sau vài năm “nơi đất khách quê người,” rốt cuộc tôi cũng đã gặp lại bạn bè tôi, gặp lại những người mà mình đã từng “copy bài” và “cho copy bài” hè hè… Ngày đó không phải ngày 18/12 mà là một ngày chủ nhật vào tháng 6/2006… Ngày hôm đó, trời mưa tầm tã, mây đen kéo đến che lấp cả bầu trời ax ax.. (lan mang rồi đấy) … Khác với những gì tôi mong đợi, tôi đã gặp lại rất nhiều người, trên 20 người cơ đấy, một kỉ lục đáng nể. Sợ rằng “bệnh cũ tái phát” chúng tôi quyết định “bàn trước rồi mới đi.” Ngày đó, không ai bị lạc, có thể là có 2 lý do như sau:
  1. Ai cũng có cellphone, lạc thì hú một tiếng là biết liền!
  2. Do bàn bạc kỉ, nên ai cũng biết đường đi!
Nói chung, mọi việc diễn ra xuông sẽ, sau khi ăn no nê, chúng tôi tiếp tục uống ở tầng thứ 1 trong nhà 33 tầng. Bạn bè gặp nhau có nhiều chuyện nói với nhau, đa số là chuyện học hành rồi đời tư này nọ. Tuy lớp tôi không đến đủ nhưng ít ra, đó là một ngày vui vẽ nhất trong 30 ngày tôi trở về nước!…

Không biết năm nay, đám bạn nó có đi đâu không?

Một vài hình ảnh “thời xưa”
image

Đồng phục thể dục…

image

Một góc trường, hình như đại sư tỉ bận áo dài đen thì phải?
image

Hình đen trắng, cho giống hình xa xưa…

image

Điểm danh coi đám con gái còn thiếu ai không?
image

Vân, Liên, Yến, Dung, M.Trang, Quyên, Anh, T.Trang, My, Thơ, Trâm, Như, Ngọc
image

Đà Lạt sau khi thi đại học
image
Một tấm khác nữa nhé!

10 responses to “Giáp Mặt A18

  1. hello Koo :)). Doc bai nay cam thay vui ghe…Rat tiec la nam nay khg co con ma nao hen hop lop ca, hihi

  2. Kh�ng th���y m���t �ng ���u h�t dz���?

  3. Ti xuất hiện trong tấm đồng phục thể dục đ nhưng c lẽ ng khng nhận ra đu… Hehe…

  4. hix, MM m nhn thấy mẹt của Koo MM cht ln đ!!! Nhn lớp của Koo c vẻ vui hơn lớp của MM. huhuhu. ghen tị quớ!!!

  5. hix, nhớ A18, nhớ mấy bạn, hnh như chưa c năm no Trm lớp được tham gia một cch chnh thức vụ họp lớp cả, hix, bao giờ cho đến … họp lớp năm sau đy hả trời!!! Hy vọng mai mốt ku Bean lớn, tui dắt theo đi họp lớp lun!!

  6. tự dưng đọc bi ny xong thấy cảm xc vui buồn lẫn lộn. Nỗi buồn man mc, thấy nhớ hồi trước qu. hic.. buồn. cn ngy 18/12 năm nay tri qua trong sự buồn… ngủ của tao (lm đồ n cả tuần, mỗi ngy ch ngủ c 3 tiếng thi m) :))

  7. 30 ngy về nước , gặp mặt b con vn-host hổng vui hả 😦

  8. ua Duy, cho tao co y kien, sao may khi tinh bjo ba kon lon het roi nen ai cung bit quy thoi gian cho nen ko co chuyen “em oi ! gio nay em o dau?”

  9. :). Dzui qu!

  10. u make me feel bit sad coz i also miss that time when i was in high school

Leave a Reply

