Nữa Đêm

Có người nói rằng nữa đêm là lúc làm việc tốt nhất, không biết điều đó có đúng không nữa vì nghe thoang thoáng phản khoa học một tí, nhưng mà đối với tôi, điều đó có thể là đúng. Bạn thử nghĩ xem khi mọi người xung quanh chuẩn bị đi ngủ, không gian yên lặng tuyệt đối, một mình bạn trên bàn làm một việc gì đó, học bài, làm bài hay sáng tạo chẳng hạn, bạn sẽ cảm thấy rằng bạn hoàn thành công việc nhanh hơn ban ngày. Tại sao ư? Tôi không phải là một nhà khoa học cho nên không cho bạn một lời giải thích chính đáng được, nhưng theo kinh nghiệm tôi cảm thấy rằng buổi sáng con người bận bộn với công việc hằng ngày của họ, âm thanh hỗn tạp xuất hiện khiến bạn khó tập trung vào việc làm được…

Tôi thích ban đêm mặc dù tôi rất ngại khi ra ngoài đường vào buổi tối, đặc biệt là chỉ có một mình… Thế nhưng, từ thời còn nhỏ, tôi đã quen với việc học vào ban đêm, cho dù tôi cố gắng cách mấy cũng không thể học bài vào lúc khoãng chợp tối được… Dần dần thành thói quen khiến cho tôi trở thành một con người “hoạt động về đêm.”

Chẳng hiểu vì sao tôi lại khoái cảm giác đêm như thế, đây là lúc tôi thường suy nghĩ nhiều, cũng là lúc tôi hay nhìn nhận lại những gì đã xảy ra với mình… Ngay cả khi tôi bắt đầu viết những dòng tâm sự nơi đây, cũng lại là quá 12h tối rồi… Đêm mang đến cho con người nhiều tâm sự, nhiều nỗi buồn, nhiều niềm vui, và những thứ khác. Có thể nói rằng từ ngày tôi biết “nghĩ” ít có khi nào tôi chịu khó lên giờ trước nữa đêm… Phải chăng nữa đêm là điểm giữa ngày hôm qua và hôm nay, đại khái là điểm tương giao của quá khứ và tương lai?

Chả biết được, ai thích thì trả lời, ai không thì bỏ qua cũng được. Còn tôi lại lặng lẽ, tay gác lên trán cố gắng chìm vào một giấc ngủ say… Đêm nay hy vọng được một giấc ngon!

Leave a Reply

