Hồi Ức

Tôi nhớ có một dạo tôi rất mê bộ truyện tranh Thám Tử Kindachi đến nỗi mà bất cứ quyển truyện nào mới ra, tôi đều mua hết… Tuy hình vẽ không sắc sảo bằng Thám Tử Conan nhưng tình tuyết truyện lôi cuốn và khiến cho người đọc cứ muốn theo dõi tiếp không ngừng. Do vì hoàn cảnh, tôi đã bỏ lại những gì tôi quý mến đến khi tôi trở về, niềm đam mê đó bỗng nhiên biến mất tự lúc nào…

Tôi nhớ cái thời mà bận quần xà lõn chạy lung tung khắp xóm, cái thời ngây ngô một cách khờ dại. Có lần, tôi qua nhà một hàng xóm thì được người ta phán cho một câu rằng “Nếu không vì chị họ của mày thì tao đã không cho mày qua nhà tao!” Vậy mà bà chị của tôi còn cười và cho rằng đó là điều đúng, trong khi tôi cứ ngơ mắt ngạc nhiên nhưng không hề tự ái hay giận dỗi. Lòng tự trọng của tôi ở đâu nhỉ? Chả biết!

Tôi nhớ ngày tôi đi Thảo Cầm Viên với một người bạn, lang thang không biết đi đâu, chỉ biết nhìn “họ hàng xa” (khỉ á!) treo lũng lẳng trên cây rồi khẹt khẹt phung nước miếng tùm lum! Mà sao tụi nó đít đỏ thế không biết! Vui! Giờ thì nếu ai đó rũ tôi vào sở thú, xin thưa rằng chắc sẽ không đâu! Chán chết!

Thế đấy, thời gian đổi thay, con người cũng thay đổi, những thói quen hằng ngày cũng dần dần biến mất để thay vào đó những phiền muộn của cuộc đời. Tại sao tôi không còn hứng thú khi đọc truyện tranh? Tại sao tôi không còn nôn nóng đến nỗi không ngủ được khi được mời đi vườn bách thú? Tại sao và tại sao? Phải chăng do những biến động, tôi đã biến thành một người hoàn toàn khác với tôi ngày xưa? Phải chăng tôi đã không còn là tôi nữa! Ai biết được!

Tuyết rơi rồi! Đường đóng băng như chính con người của tôi hiện tại…

Lặng thầm, đêm tối, lạnh…

2 responses to “Hồi Ức

  1. sao the may? dang co tam su ha? sao thay may viet may bai lien tuc toan la noi ve may cai… chuyen buon ko vay? song ben do ko vui ha? vay bua nao hoc xong ve day di… khi nao buon thi hu’ nhau di nhau… that la vui. co gi buon thi cu noi voi tao, tao se lang nghe 😀

  2. Man, We called that “GROW UP”.

Leave a Reply

