Nhạc Sến

Chắc chắn sẽ có người nói tôi rằng tôi là một trong những thằng sến khi ngồi nghe bài hát với ca từ sến sến và một giọng hát sến rện hơn cả Duy Mạnh. Thật ra, khi mà tôi trả lời những câu hỏi mang tính thăm dò trên mạng, tôi luôn trả lời rằng tôi không thích thể loại nhạc nào hết mà chỉ thích bàu hát mà thôi. Thí dụ như tôi không phải là một ngừơi hâm mộ nhạc rock nhưng bài hát I Don’t Want To Miss A Thing thì lại là bài tủ của tôi. Tôi cũng chẳng thể nghe nỗi nhạc hip hop nhưng tôi cảm thấy sãng khoái khi nghe My Humb. Công bằng mà nói, cho dù nhạc có sến hay không là do sự cảm nhận của từng người, mỗi người một sở thích, vì vậy mà không thể cho rằng đây là sến, kia là không.
Tôi nhớ có lần ông tôi kể lại khi ông ra ngoài tiệm đĩa nhạc để thâu những bài tiền chiến, một cô bé tuổi trạc đôi mươi đứng kế bên thấy thế liền chột miệng “toàn nhạc sến!” Thế là ông tôi quay sang, nhìn thẳng cô bé đó, hỏi rằng “Con có biết thế nào là sến hay không?” Đấy chỉ là một ví dụ cho thấy sự khác biệt trong cách cảm nhận của hai con người khác nhau, của hai độ tuổi khác nhau. Theo như ông kể lại, tôi cảm thấy cô bé đó không hề biết chút gì nghệ thuật khi dám phân loại nhạc tiền chiến (như Thiên Thai) vào loại sến, loại nhạc mà theo nhiều người đó là thể loại nhạc dành cho dân bình dân… Hay nói như cách của nhạc sĩ gì đó quên tên rồi, người sáng tác bài Nỗi Niềm Hoa Phượng, đó thuộc loại nhạc trữ tình…
Trở lại vấn đề chính, cách đây mấy hôm, chính xác là thứ tư, khi tôi đang ngồi trong xe, bất chợt nghe bài nhạc Nụ Hôn và Nước Mắt, tôi lập tức bị hốp hồn. Tôi liên tục cho bài hát này hát đi hát lại chục lần đến nỗi em tôi phải thốt rằng “Có thể nghe bài hát kha’c được không?” Tôi chẳng hiểu vì sao tôi lại mê bài hát này như vậy, giai điệu không khác gì nhạc sến, lời cũng hơi sến sến nhưng ít nhiều cũng gây một ấn tượng trong tôi. Có người trong hãng hỏi rằng tôi có bị thất tình, hay đại loại là có yêu người nào chuẩn bị lấy chồng hay không mà mê bài hát này, tất nhiên câu trả lời là không rồi … Thất tình hay không lại là một vấn đề khác! hehe
Cũng chẳng biết có thật sự tâm trạng tôi nó bất ổn, hay đại loại như vậy không khi mà trời vào đông mà tôi mang trên người duy nhất một mảnh áo thun đứng ngoài đường cho gió thổi ào ào vào người. Lạnh cóng nhưng vẫn đứng hiêng ngang như Từ Hải! Tâm lý bất ổn chăng?
Có hay không lại là một vấn đề khác!…
Ngồi mong nhớ, hỡi em giờ ở đây, anh còn ngồi nơi đây đang mong chờ em quay bước. Ngồi mong nhớ, vết thương lòng khó phai, xin được làm mây bay lang thang tìm hơi ấm của giấc mơ ngày xưa…
Một ngày thu, đêm lạnh, một mình….
5 responses to “Nhạc Sến

  1. ko phai tam ly bat on ma la` than kinh bat on keke (j/k)
    co don thi` ti`m den dieu gi` am ap se hay hon lanh le~o do Kuu a`

  2. ua bai do nghe nhu the nao ? sao ko post len cho pa kon nghe thu di cu

  3. nghe hay – clip dở – -5

  4. sến thật. xin lỗi chu nh. Thin thai th khng sến cht no hết đu. Đng l mỗi người mỗi cảm nhận.

  5. Toi cung thich nhac sen hay noi chung la nhac buon

Leave a Reply

