Tân Đồ Long Ỷ Thiên Kiếm – Chương 5

Chương 5: Hành Tung Đồ Long Đao

Dư Đại Nham bước vào căn nhà, trời tuy sáng nhưng căn nhà này có vẽ u ám, Đại Nham thấy một ông lão tóc trắng, bận áo trắng, quần trắng, mang vớ trắng đang ngồi nướng thịt heo ăn. Thấy Đại Nham, ông lão mời anh ăn, sau đó còn mời anh một ly rượu đế. Đoạn, Đại Nham ngồi xuống ca vọng cổ bài “Dạ Cổ Hoài Lang”. Công nhận, giọng anh ca như vịt đực, đến nổi hàng trăm con thằn lằn từ trên ngả xuống đất nhảy đành đạch, sùi bọt mép ra chết. Sau đó, anh chìm vào một cơn giấc ngũ say.

Sáng hôm sau, Đại Nham tĩnh giấc, anh không thấy ông lão đâu. Anh chạy ra ngoài đi tìm thì … Xác ông lão đang bị treo lên nóc cây, hai cánh tay bị chặt đứt. Hai chân cũng bị chặt, đặc biệt là tim, gan, phèo, phồi của ông bị moi ra. Hai mắt bị móc, lưỡi thì bị cắt, nói chung rất là ghê sợ. Đại Nham bật khóc rồi chôn ông, đến khi anh làm xong nghi lể, anh cảm thấy có vật gì trong túi, anh đọc ra thử, thì ra ông lão ấy đã đưa cho anh một lá thư. Bức thư đó như sau

Công hoà xả hội chủ nghĩa Việt Nam. Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc.

Dư thiếu hiệp, tôi tên là Trương Phình Phình và tôi được biết anh là một trong những đệ tử giỏi nhất ở Võ Đan. Nay tôi sẽ chỉ chổ cho anh tìm một vật mà ai cũng muốn lấy: Đồ Long Đao.

Đại hiệp, sở dĩ tui làm như vậy là vì có mục đích của mình. Đồ Long Đao vốn là vật của chủ nhân của tôi, Trương Tam Phong. Trước kia, chủ nhân tôi có kết hôn với một nữ hiệp tên gọi Quách Tường. Nhưng không ngờ, Tường Tường lại là vợ của Hân Thiên Chính. Cô đến với chủ nhân tôi cũng là vì cây Đồ Long Đao. Hằng ngày, cô từ Thuỷ Liêm Động về đất liền để email cho chồng cô. Cho đến một hôm, Quách Tường dùng súng bắn chết Trương Tam Phong, nhưng trời cao có mắt, Quách Tường bị cây đè, thậm chí nguyên căn nhà đổ ập xuống nhưng cô không chết. Trong khi đó, chủ nhân tôi một phần có lẽ là do Quách Tường tài nghệ bắn còn non kém, một phần có lẽ phước lớn nên không sao. Cả hai đều sống, nhưng Quách Tường mặc cảm tội lỗi nên lên núi lập ra phái Nga Mi, còn chủ nhân tôi vì quá thương vợ, không nỡ lấy người khác lên núi Võ Đan lập ra phái Võ Đan. Trước lúc đi lên núi, chủ nhân có căn dặn tôi rang giữ cây Đồ Long Đao này và đừng nói cho ai biết

Tối hôm qua, cả nhà tôi bị một con nữ tặc dùng bomb phá nát, tôi biết bọn họ đã biết tung tích Đồ Long Đao. Biết tánh mạng này không thể giữ nổi, nên tôi đã cất đó một chổ bí mật, đợi truyền nhân của Võ Đan. Nay tôi gặp được đại hiệp nên tôi giao cây Đồ Long Đao cho đại hiệp, mong đại hiệp đưa lên núi cho chủ nhân tôi.

Chân thành cảm tạ. Chào đoàn kết và quyết thắng.”

Lần theo lời chĩ dẫn của Trương Phình Phình, Đại Nham tìm được Đồ Long Đao. Và cũng từ lúc này, anh không biết rằng có một tai hoạ đang chờ đợi anh.

Lại kể về Thuý Sơn, hiện nay anh đang hí hửng với người trong mộng của anh, Hân Tố Tố. Hai người tay nắm tay đi tung tăng giữa đường. Đang vui thì anh gặp Dư Đại Nham. Dư Đại Nham lại kể cho anh nghe toàn bộ câu chuyện, sau đó anh nói Thuý Sơn đi cùng anh về núi để đưa cho thầy nhưng Thuý Sơn không chịu, nên anh đi một mình.

Ban đêm, tiếng chó hú nghe thật vui, Đại Nham vừa sãi chân vừa hát bài Cháu Lên Ba. Bỗng nhiên, anh gặp một người con gái che mặt nạ, bay tới, đòi đưa cho bằng được cây Đồ Long Đao. Anh không chịu, sau đó hai người uýnh nhau tơi bời hoa lá. Rốt cuộc cô gái dùng chiêu sở trường của mình: “quăng bomb”, cô ta quăng bomb túi bụi, Đại Nham né dữ đội. Xong rồi, Đại Nham nhảy lên cây, anh tính dùng chiêu “Lựu Đạn Bay Lượn” nhưng ai ngờ anh dậu nhằm ổ kiến lữa. Kiến cắn chân, Đại Nham đau quá té xuống đất, gảy dò, rồi chấn thương sọ não, rồi ngất đi, nhưng hình như anh nghe được tiếng loáng thoáng bên tai.

“Thằng này nó là anh của người yêu mình, nên không thể để cho nó chết, vậy Hân Tố Tố ta phải cứu nó thôi.”

Đoạn, Hân Tố Tố bấm điện thoại di động …

Số điện thoại này không có thật, vui lòng gọi lại số 118 sẽ được hướng dẫn thêm. The telephone number is out of dial. Please call one one six, or eight two two, zero zero zero for further information. Thank you

“Kì zậy, hỏng lẽ số ma, g
ọi lại lần nữa xem sao?” – Hân Tố Tố tự nghĩ

“Alo, Vina Taxi xin nghe..”

“Làm ơn, cho một chiếc trực thăng tới Ngả Tám đường Huyền Trân Công Chúa, có một anh chàng gặp tai nạn. Cần đưa về trại Võ Đan. Nếu trậm trễ, ta sẽ sang bằng cái công ty này luôn. Tiền ta sẽ chuyển qua account. Okie, bie”

Ngày hôm sau, Thuý Sơn thức giấc, anh không hề biết chuyện gì đã xảy ra cho anh mình. Cũng nói thêm, ngày hôm nay, cũng là ngày mà tổ chức một cuộc thi hoa hậu. Cho nên anh nhất định phải đi xem cho bằng được. Nếu không thì uổng nữa cuộc đời.

Quyết định, Thuý Sơn đi lấy tiền mua vé, vé chợ đen thật mắc. Nhưng anh cũng chen lấn tìm được một tấm. Ngày hôm nay sỡ dĩ anh muốn đi coi vì người yêu của em anh có dự thi, Kỷ Nghĩa Phù, và sư tỉ Diệt Tuyệt Sư Thái.

One response to “Tân Đồ Long Ỷ Thiên Kiếm – Chương 5

  1. giải tr giữa giờ lm, hic, mắc cười qu đi thằng chu ny. Cụ lm việc tiếp khi nước mắt rn rụa v cười. Khi no rảnh lại tiếp, hic…

Leave a Reply

